Hotline 028 71099217 - 3220

Học bí kíp PR từ bậc thầy truyền thông

(Thư viện, Văn Lang ngày 31/12/2019) - Lật giở và nghiền ngẫm “PR theo kiểu Mỹ”, chúng ta sẽ tự đúc rút những ghi chú để tồn tại và phát triển được trong môi trường truyền thông hiện đại. Đây quả thực là một cuốn sách hữu ích dành cho cộng đồng những người làm truyền thông, quan hệ công chúng và kinh doanh.

 

 

“PR theo kiểu Mỹ - Thúc đẩy PR trong thế giới công nghệ số” được chấp bút bởi Robert L. Dilenschneider – thạc sĩ Truyền thông, bậc thầy giảng dạy về nghệ thuật truyền thông nổi tiếng thế giới.

Joel Kurtzman – thành viên cao cấp của Viện Milken – đã khuyên các chuyên gia quan hệ công chúng nên đặt cuốn sách này trên bàn của mình. Maria Bartiromo đã viết lời tựa cho cuốn sách; và với những nhận định tốt đẹp về giá trị, ý nghĩa của nó, Maria đã thành công khơi gợi hứng thú của bạn đọc: Nếu muốn biết cách âm thầm thao túng sự chú ý của công chúng tiềm năng, trong thế giới công nghệ lan tràn; hãy đọc cuốn sách.

 

 

 

     

Sự thành công của PR phụ thuộc vào khả năng giao tiếp – khả năng truyền đạt ý tưởng và suy nghĩ của bạn tới người khác – khiến họ lắng nghe và thúc đẩy họ hành động. PR phải khai thác được sức mạnh của internet; bởi ngày nay, giao tiếp phụ thuộc nhiều và sự phát triển của công nghệ.

Phải hiểu biết về công chúng của mình; bởi họ là người quyết định loại công cụ, ứng dụng mà chúng ta sẽ sử dụng để tiếp cận với họ.

Luôn luôn cập nhật tin tức trên mạng về cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, … được truyền thông; bởi internet sản sinh thông tin với tốc độ của ánh sáng.

Truyền thông bằng công nghệ số khiến bạn thay vì là người dẫn dắt trở thành người đối thoại với công chúng của mình; bởi tính tương tác của các kênh online rất cao.

Khi bạn nhận thức về quả chanh, cần phải nhận thức rằng nó có thể sẽ bị vắt thành nước chanh; tức là phải dự trù cho những rủi ro truyền thông có thể xảy ra, cách can thiệp và xử lý chúng.

 

 

Luôn có những điều mới mẻ, luôn có những điểm tâm đắc mà bạn sẽ lắng đọng được sau mỗi một cuốn sách. Với “PR theo kiểu Mỹ”, nếu duy nhất chỉ giữ lại một dòng cho mình từ cuốn sách, đó sẽ là câu hỏi: “Những điều quan trọng là gì?”. Câu hỏi nhắc nhớ cơ sở để lập nên chiến lược truyền thông và cũng là cơ sở để đo lường hiệu quả của chiến lược truyền thông đó. Tất nhiên, điều quan trọng không chỉ đơn giản là số lượng người nhận được thông tin hay doanh thu; chúng còn là ảnh hưởng tạo ra cho thị trường, cho xã hội thời gian dài sau đó.

Cùng đọc một cuốn sách nhưng mỗi chúng ta sẽ tự chọn lọc cho mình những điểm nhấn để tiếp thu và áp dụng. Thiết nghĩ, “PR theo kiểu Mỹ” chuẩn bị cho bạn đầy đủ cẩm nang để sử dụng trong nhiều trường hợp truyền thông khác nhau: truyền thông thương mại, truyền thông tổ chức, quản lý tin đồn, truyền thông trong khủng hoảng. Cuốn sách cũng chuẩn bị cho bạn những bí kíp để thực hành chi tiết các hoạt động truyền thông: viết bài diễn thuyết, soạn thảo thuyết trình, nói chuyện trước công chúng, nghiên cứu thị trường, …

Điều quý giá trong những kinh nghiệm mà Robert chia sẻ chính là ông đề cao việc tạo dựng niềm tin và uy tín bằng truyền thông trên cơ sở phản ánh sự thật, với tinh thần cởi mở và lắng nghe, chuyển tiếp thông điệp ý nghĩa – cần thiết – đúng với những gì công chúng quan tâm. PR là nghệ thuật tạo ảnh hưởng, ảnh hưởng đó phải chạm đến cả tâm trí lẫn trái tim của người tiếp nhận.

Sách đã có tại Thư viện Văn Lang, và luôn sẵn sàng để bạn mượn đọc.

 

Thư viện Văn Lang