Hotline 028 71099217 - 3220

Gucci - The making of: "Bảo tàng" trên giấy về thương hiệu Gucci

(Thư viện, Văn Lang ngày 21/5/2020) - Bạn nghĩ gì khi nhắc đến Gucci? Một thương hiệu thời trang cao cấp, chắc chắn rồi. Và còn hơn thế nữa, bạn sẽ có thể nghĩ đến con đường để xây dựng một thương hiệu thời trang, câu chuyện về văn hóa thông qua thời trang khi đọc cuốn sách này.

  

 

Thương hiệu thời trang lừng lẫy thế giới này do một nhân viên khách sạn ở Anh sáng lập ra vào năm 1921, ban đầu chỉ là một cửa hàng bán túi xách. Đến những năm 60 của thế kỷ 20, Gucci đã trở thành người dẫn đầu xu hướng trong làng thời trang Hollywood. Họ tạo ra ảnh hưởng bởi sự sáng tạo của những nhà thiết kế thiên tài như Tom Ford, Frida Giannini. Họ tạo ra thị trường bởi sự nhạy bén nắm bắt nhu cầu của khách hàng cao cấp, ví dụ như việc tạo ra bộ sưu tập thời trang thể thao dành cho giới thượng lưu châu Âu yêu thích đua ngựa. Những bài viết của Katie Grand, Peter Arnell, Christopher Breward, Stefano Micelli trong cuốn sách đã cho thấy điều đó.

Cuốn sách đã ghi nhận người sáng lập thương hiệu Gucci, và quá trình đổi mới, phát triển của thương hiệu thông qua những câu chuyện nội bộ, những hình ảnh hiếm. Guccio Gucci đã tạo ra một đế chế thời trang huy hoàng vào thập niên 60 của thế kỷ 20 và để lại cho con cháu. Từ đỉnh cao, Gucci tuột dốc trong thời gian Maurizio – cháu trai của Guccio – tiếp quản việc điều hành, sau đó thương hiệu này buộc phải đổi chủ. Maurizio bị ám sát vào năm 1995. Khi Tom Ford trở thành giám đốc sáng tạo của Gucci, mang sự thanh lịch đậm chất Ý vào các thiết kế, một lần nữa, thương hiệu này trở lại đường đua danh vọng của làng thời trang thế giới vào nửa sau thập niên 90 của thế kỷ 20 mãi đến đầu thế kỷ 21.

 

 "Gucci - The Making of" là cuốn sách chuyên ngành dành cho các bạn đang theo học, hoặc quan tâm đến ngành Thiết kế Thời trang.

.

Bên cạnh việc phác họa chân dung thương hiệu, cuốn sách còn cho thấy sự vận hành của ngành công nghiệp thời trang. Các khái niệm thời trang, các hình ảnh và bình luận, các biểu tượng và giai thoại, các thiết kế và cảm hứng đằng sau, các sản phẩm và cá tính đã được trình bày thông qua những câu chuyện thú vị từ những tư liệu quá khứ còn lưu trữ và do chính những người trong cuộc kể. Bên cạnh sáng tạo, chất lượng, đa dạng, biểu tượng, cuốn sách còn kể chuyện làm thế nào Gucci tạo ra ảnh hưởng thông qua các nhân vật nổi tiếng, mạng xã hội và cả thợ săn ảnh.

Nếu chưa có dịp đến thăm Bảo tàng Gucci ở Florence, bạn có thể xem qua cuốn sách này. Cuốn sách được phát hành năm 2011, cùng thời điểm khai trương Bảo tàng Gucci, và nó có thể xem là một bảo tàng trên giấy. Những mẫu họa tiết hoa tinh tế, dòng túi xách Bamboo trứ danh, hệ thống cửa hàng hào nhoáng trên khắp thế giới, ảnh bìa tạp chí các người mẫu mặc thiết kế của Gucci lung linh và độc đáo,… được trình bày bắt mắt trong cuốn sách.

    
    Những hình ảnh ghi lại lịch sử thương hiệu, ví dụ như bức ảnh về xưởng chế tác của Gucci trên đây, chắc chắn sẽ khiến việc đọc cuốn sách này trở nên thú vị hơn.

Cuốn sách được viết bằng tiếng Anh, nhưng không phải vì thế mà hạn chế đối tượng tiếp cận. Nghệ thuật dàn trang, xử lý hình ảnh, thiết kế layout của Arnell khiến chúng ta chỉ nhìn ngắm cuốn sách thôi đã nhận được thu hoạch lớn rồi. Đọc thêm các bài phân tích, các câu chuyện, các bình luận, bạn sẽ càng yêu mến thương hiệu thời trang này hơn. Khao khát cái đẹp sẽ giúp bạn tạo nên những giá trị hữu ích cho cuộc sống của mình.

"Gucci – The Making of" chỉ là một trong nhiều cuốn sách ngoại văn đang chờ đợi các bạn tại Thư viện Văn Lang. Còn chờ gì nữa mà không đến với kho sách đặc biệt này.

 

 

Mời bạn ghé thăm kênh Youtube của Thư viện Văn Lang để xem video book review về "Gucci - The Making of"

và nhiều cuốn sách khác có tai Thư viện.

Thư viện Văn Lang